Những công dụng của nghệ và cách sử dụng đem lại hiệu quả

Nghệ rất tốt cho sức khỏe con người
Nghệ được sử dụng vào rất nhiều trong món ăn trong gia đình - chứ không chỉ trong cà ri của bạn. Google đã chỉ ra gia vị này là "thực phẩm chức năng có xu hướng hàng đầu" trong báo cáo Xu hướng Thực phẩm năm 2016 với mức tăng trưởng 56% trong ba tháng ngắn từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 1 năm 2016!
Gia vị màu vàng này đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một phụ gia nấu ăn, thành phần trong các nghi lễ tôn giáo và phương thuốc tự nhiên. Ngày nay, nghệ nghệ được đánh giá cao như là một "thực phẩm chức năng" có nghĩa là nó có lợi ích vượt quá dinh dưỡng cơ bản. Hợp chất chính hoạt động trong nghệ, curcumin, được cho là có đặc tính bảo vệ mạnh , cụ thể là chống viêm và chống oxy hoá.
Vì những lý do này, người tiêu dùng đang tích cực tìm cách sáng tạo để thêm nghệ vào chế độ ăn uống và lối sống của họ. Từ điều trị viêm và trầm cảm đến bệnh tim và bệnh nướu răng, củ nghệ thực sự là thuốc chữa bách bệnh .
Những lợi ích của Nghệ được các nhà khoa học nghiên cứu nghệ có 3 lợi ích sau:


1. Giảm viêm mãn tính
Viêm đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, nhưng khi nó kéo dài quá lâu, nó có thể làm hại nhiều hơn là tốt. Đau cấp tính (ngắn hạn) bảo vệ cơ thể chống lại các chất lạ (xâm nhập vào vi khuẩn, vi rút hoặc hóa chất để chỉ một vài). Viêm mãn tính (lâu dài) viêm không phù hợp tấn công các mô của cơ thể và thường xuất phát từ lối sống, chẳng hạn như chế độ ăn uống kém hoặc hút thuốc lá. Nó đã được liên kết với nhiều bệnh lớn bao gồm tăng cân , hội chứng chuyển hóa, bệnh tim và ung thư.
Curcumin chống lại viêm mãn tính bằng cách ức chế các phân tử phản ứng viêm của cơ thể. Làm giảm đáng kể các triệu chứng của bệnh tự miễn dịch do bệnh vẩy nến đến viêm nướu , tính chống viêm của curcumin thậm chí đã được chứng minh là ngang bằng với một số loại thuốc chống viêm .

2. Kích thích các tác dụng chống oxy hoá
Curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và cũng kích thích cơ thể của bạn để tạo ra các enzyme chống oxy hoá của chính nó . Sao nó lại quan trọng? Chất chống oxy hoá giúp làm trung hòa các gốc tự do được sản xuất tự nhiên như là một sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất. Nếu điều này không xảy ra, các gốc tự do có thể làm hỏng các tế bào và vật liệu di truyền, góp phần gây ra các chứng bệnh kinh niên như ung thư và bệnh tim . Trong một nghiên cứu trên 40 đối tượng với viêm xương khớp nhẹ đến trung bình, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy chất curcumin để giảm các triệu chứng viêm xương khớp bằng cách giảm các ảnh hưởng của stress oxy hoá.

3. Giảm các triệu chứng lo lắng và trầm cảm
Các nghiên cứu về lo lắng và trầm cảm cho thấy curcumin có thể có lợi trong việc làm giảm lo lắng và đảo ngược sự phát triển của trầm cảm. Do kích cỡ mẫu nhỏ nên cần có nghiên cứu sâu rộng hơn trước khi có thể kết luận.

Một số loại mặt nạ trị mụn, trắng da từ nghệ
Kết quả hình ảnh cho đắp mặt bằng tinh bột nghệ
Cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ
Để duy trì làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong và lâu dài, nhiều chị em lựa chọn dưỡng da bằng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong. Sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong là cách chăm sóc da được kết hợp giữa mật ong nguyên chất,tinh bột nghệ và sữa chua không đường. Để đạt được hiệu quả chăm sóc da như mong muốn thì bạn hãy thực hiện theo sự hướng dẫn sau nhé:

Nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong tuần mấy lần?  Nên đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần là đúng cách, là phù hợp cho da bạn. đối với mặt nạ nghệ mật ong bạn chỉ nên đắp 2- 3 lần/ 1 tuần là đủ. Các bạn gái chúng ta đa phần đều có suy nghĩ cứ làm nhiều sẽ tốt. Tuy nhiên suy nghĩ đó hoàn toàn là sai, không phải cứ nhiều là tốt. Bởi lẻ da của bạn vốn rất mỏng, sau khi chúng ta sử dụng mặt nạ để chăm sóc da thì chúng ta đã giúp da loại bỏ đi lớp tế bào chết trên da. Vì vậy da cần có thời gian để tái tạo lớp da mới cũng như hấp thụ hết các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ chăm sóc da. Nếu bạn sử dụng mặt nạ quá nhiều, vô tình bạn đã bào mòn đi lớp tế bào bảo vệ da bên ngoài, làm da bị tổn thương, da trở nên yếu hơn.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong 1 lần /1 tuần thì các dưỡng chất và vitamin có trong mặt nạ lại không đủ để cung cấp giúp chăm sóc và nuôi dưỡng cho da bạn suốt thời gian 1 tuần. Chính vì vậy, đối với mặt nạ tinh bột nghệ mật ong bạn chỉ nên đắp 2- 3 lần/ 1 tuần là đủ, là phù hợp nhất để da bạn có thể hấp thụ hết các dưỡng chất đi nuôi da mặt.


Mặt nạ bột nghệ

Cách 1: Mặt nạ bột nghệ, mật ong

Nguyên liệu:

2 thìa cà phê bột nghệ (bạn cũng có thể giã nghệ tươi để dùng nhé)
2 thìa cà phê mật ong (bạn phải chọn được mật ong nguyên chất. Nếu mật ong có pha thêm đường sẽ rất có hại cho da đó nhé. Trong trường hợp không có mật ong nguyên chất, các bạn đừng áp dụng cách này nha)
Thực hiện: Các bạn chỉ cần trộn đều nguyên liệu, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện từ 2 đến 3l/ tuần các bạn sẽ thấy hiệu quả tốt nhất. Cách này hiệu quả với mụn cám, mụn trứng cá các bạn nhé. Không chỉ có tác dụng trị mụn, các bạn có thể áp dụng cách này nếu mặt bạn nhiều vết thâm, sẹo do mụn nữa nhé.

Cách 2: Mặt nạ bột nghệ + sữa tươi

Nguyên liệu:

2 thìa cà phê bột nghệ (bạn cũng có thể giã nghệ tươi để dùng nhé)
2 thìa cà phê sữa tươi
Thực hiện: Các bạn chỉ cần trộn đều nguyên liệu, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện từ 2 đến 3l/ tuần các bạn sẽ thấy hiệu quả tốt nhất. Cách này phù hợp nhất với các bạn có mụn trứng cá, giúp đẩy lùi mụn và làm giảm khả năng sẹo do mụn trứng cá để lại. Nếu như bạn nào không có mụn, cách này sẽ giúp da trắng lên từng ngày và mụn thì không có cơ hội xuất hiện đâu nha.

Chú ý:  sau khi rửa mặt, bạn có thể thấy làn da có màu vàng nhẹ. Vậy nên các bạn có thể rửa mặt sạch, sáng hôm sau lại rửa lại với xíu sữa rửa mặt là hết nhé. Nhiều bạn phàn nàn là đắp nghệ rửa mặt hơi cực, nhưng đẹp là vui rồi phải không các bạn?

Các cách uống tinh bột nghệ
Kết quả hình ảnh cho cách uống nghệ
cách uống tinh bột nghệ đúng cách
* Cách 1 :
Thay vì trộn mật ong với tinh nghệ thành một hỗn hợp sền sệt rồi cố gắng nhắm mắt nhắm mũi ăn hỗn hợp đó bạn có thể vo viên cho dễ nuốt, tỷ lệ trộn vừa phải. Viên bằng hạt đỗ đen và uống như các loại thuốc khác.

* Cách 2 :

Trộn 2 thìa cafe tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong vào 50-100 ml nước ấm uống một hơi nhé, uống quen cũng ngon lắm, lại chữa đau họng nữa. Hoặc bạn có thể cho 2 thìa cafe tinh bột nghệ vào 200ml sữa tươi đã làm ấm. Nếu không có sữa tươi bạn có thể thay bằng sữa ông thọ, việc kết hợp sữa và tinh bột nghệ cho một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và đặc biệt lợi sữa đối với các mẹ đang cho con bú nhé.

* Cách 3:
Pha với nước cam hoặc nước chanh, tinh nghệ thật khi cho vào nước cam để uống sẽ có vị chua nồng, cảm giác nghệ kết dính quanh miệng và răng. Bạn tưởng tượng như mình đang ăn hồng xiêm xanh vậy. Hoặc đơn giản là bạn uống với muối hoặc đường và nước ấm thôi nhé.

Sử dụng tinh nghệ Nano để đạt hiệu quả tối ưu
Thực tế những nghiên cứu của các nhà khoa học cũng chứng minh hoạt chất chính mang lại tác dụng trong nghệ vàng là Curcumin. Hàng nghìn nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh Curcumin có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa cực mạnh, đặc biệt là khả năng tiêu diệt các tế bào ung bướu nhưng không phá hủy tế bào lành.  

0 nhận xét:

dau tu dinh cu my | dinh cu chau au| dau tu dinh cu bo dao nha|