Cách điều trị bệnh viêm gan b ngay tại nhà

Viêm gan b. Điều trị ở nhà có thể giúp làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa sự lây lan của siêu vi viêm gan B (HBV).


Bệnh viêm gan b


1. Chậm lại

- Giảm hoạt động của bạn để phù hợp với năng lượng của bạn. Bạn không phải suốt ngày nằm ở trên giường, nhưng hãy lắng nghe cơ thể bạn. Làm chậm lại khi bạn cảm thấy mệt mỏi.
- Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi ở nơi làm việc hoặc đi học, hãy cố gắng giảm bớt khối lượng công việc.
- Tránh tập thể dục vất vả .
- Khi bạn bắt đầu cảm thấy tốt hơn, từ từ trở lại các hoạt động thường xuyên của bạn. Nếu bạn cố gắng trở lại tốc độ bình thường của bạn quá sớm, bạn có thể bị bệnh một lần nữa.

2. Ăn đúng cách

Mặc dù thức ăn có thể không hấp dẫn bạn, điều quan trọng là ăn tốt. Đối với hầu hết mọi người, buồn nôn và ăn mất ngon trở nên tồi tệ hơn trong ngày. Hãy thử ăn một bữa ăn đáng kể  vào buổi sáng và bữa ăn nhẹ hơn trong ngày.
Các bác sĩ đã sử dụng để đề nghị một chế độ ăn giàu calorie, giàu protein cho những người bị viêm gan . Điều này không còn được tin tưởng để giúp đỡ. Và những thức ăn như vậy có thể khó ăn khi bạn cảm thấy buồn nôn. Cố gắng có một chế độ ăn uống cân bằng trong khi ăn thực phẩm hấp dẫn bạn.

3. Tránh mất nước

Điều quan trọng là giữ cho cơ thể của bạn được hydrat hóa khi bạn bị viêm gan B, đặc biệt nếu bạn bị nôn .

Uống nhiều nước.
Nếu bạn có thể chịu được chúng, nước trái cây và nước dùng là những lựa chọn tốt khác, vì chúng cung cấp thêm calo.
Nhiều thức uống thể thao có sẵn trong các cửa hàng thực phẩm có thể giúp thay thế các khoáng chất cần thiết (chất điện giải ) bị mất trong quá trình nôn mửa. Bạn cũng có thể làm cho nước uống bù nước của riêng bạn .
Tránh uống rượu và ma túy

Viêm gan gây khó khăn cho gan của bạn để điều trị ma túy và rượu. Nếu bạn uống thuốc (theo toa hoặc bất hợp pháp) hoặc uống rượu khi bị viêm gan, hiệu quả của chúng có thể mạnh hơn và có thể kéo dài hơn. Họ cũng có thể làm tổn thương gan nặng hơn.

Nếu bạn đang dùng thuốc theo toa, bác sĩ có thể khuyên bạn nên ngừng sử dụng chúng cho đến khi gan của bạn có thời gian để chữa lành. Đừng ngưng dùng thuốc trừ khi bác sĩ bảo bạn làm như vậy.

Kiểm tra với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc mua tự do, bao gồm các sản phẩm thảo dược và acetaminophen (như Tylenol ). Acetaminophen có thể làm bệnh gan nặng hơn, đặc biệt nếu bạn tiếp tục uống rượu.
Tránh uống rượu cho tới khi bác sĩ cảm thấy gan của bạn đã lành hoàn toàn. Việc này có thể mất từ ​​3 đến 4 tháng.

Cố gắng kiểm soát khi  bị  ngứa

Những người bị viêm gan đôi khi có ngứa da . Bạn có thể kiểm soát ngứa bằng cách giữ cho mát và tránh ánh nắng mặt trời, mặc quần áo bằng bông hoặc sử dụng thuốc kháng histamine không bán như các loại thuốc chống trầm cảm Benadryl hoặc Chlor-Trimeton. Nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng các loại thuốc này.

Các bác sĩ tại Bệnh Viện Đa Khoa medlatec luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn cần tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn. 

Tìm hiểu thêm: Bệnh viêm gan c

0 nhận xét:

dau tu dinh cu my | dinh cu chau au| dau tu dinh cu bo dao nha|