Ý nghĩa của các chỉ số xét nghiệm viêm gan B

Đã có rất nhiều bạn hỏi " ý nghĩa của các chỉ số xét nghiệm viêm gan B" là như thế nào? Hôm nay bệnh viện Medlatec sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây. Nào hãy cùng tham khảo nhé!

Khi làm các xét nghiệm viêm gan B thì người bệnh có thể gặp các chỉ số xét nghiệm viêm gan B như: HBsAg, Anti-HBs (HBsAb), HBeAg, Anti-HBe (HBeAb), Anti-HBc, Anti-HBc IgM.


  • Chỉ số HbsAg. Chỉ số này bình chọn việc người bệnh có bận rộn bệnh viêm gan B hay không. Nếu như HbsAg dương tính là nhiễm bệnh viêm gan B, giả dụ như chỉ số này là âm tính thì có nghĩa là người bệnh không bận rộn bệnh.
  • Chỉ số Anti-HBs. Đây là một trong những kháng thể virus viêm gan B, giả dụ như người bệnh đã được tiêm phòng hoặc khỏi bệnh sau công đoạn cấp tính thì có nghĩa là người bệnh có kháng thể.
  • Chỉ số HbeAg. Đây là kháng nguyên của virus viêm gan B. Giả dụ như HbeAg dương tính có tức thị virus viêm gan B đang nhân lên, đang hoạt động và tiến công gan. Nếu như như HbeAg âm tính thì có thể là có hai trường thích hợp đó chính là: virus không hoạt động hoặc virus chợt biến.
  • Chỉ số Anti – Hbe. Anti-HBe là kháng thể kháng HBeAg. Ví như xét nghiệm Anti-HBe dương tính chứng tỏ bệnh nhân có miễn nhiễm một phần. Xét nghiệm Anti-HBe âm tính chứng tỏ thân thể chưa có miễn nhiễm với virus viêm gan B.
  • Chỉ số Anti – Hbc. Anti-HBc là kháng thể kháng lõi virus viêm gan B. Trong Anti- Hbc thì có chỉ số cần chăm sóc và được bình chọn phổ thông đó chính là IgM, chỉ số này nếu như như dương tính thì có tức thị người bệnh bị viêm gan B cấp tính, nếu như IgM âm tính có tức là người bệnh bị viêm gan B mạn tính.

Trên đây là những chỉ số xét nghiệm viêm gan B mà người bệnh cần biết, để biết được chính xác hạn độ tổn thương gan của người bệnh thì người bệnh cần làm thêm các xét nghiệm cần thiết khác như: xét nghiệm máu, xét nghiệm viêm gan c, xét nghiệm HIV nhằm phòng hạn chế nguy cơ xấu mà bệnh có thể gây ra cho người bệnh.

0 nhận xét:

dau tu dinh cu my | dinh cu chau au| dau tu dinh cu bo dao nha|